Wednesday, January 6, 2010

Google mua phần mềm hội nghị truyền hình

Google đã mua phần mềm hội nghị Video từ Marratech AB, hãng phần mềm có trụ sở tại Stockholm, Thuỵ Điển và thuê lại các kỹ sư có liên quan đến phần mềm này.

Lúc này Google đã lên kế hoạch sử dụng phần mềm trên như một công cụ dành cho các nhân viên. Họ từ chối đề cập đến việc liệu Google có cố gắng tiếp thị công nghệ hay tích hợp nó vào một trong các sản phẩm thương mại của họ hay không.

Google nên quyết định tiếp thị hay tích hợp công nghệ vào các sản phẩm của họ. Động thái này có thể được thấy như một bước cho thấy Google chuẩn bị bước vào lĩnh vực công cụ cộng tác. Marratech sẽ tiếp tục hoạt động độc lập, hỗ trợ các khách hàng của họ và những người bán lẻ mua phần mềm. Tuy nhiên, phần mềm hiện thuộc Google do đó Marratech sẽ không thể tiếp thị nó nữa.

Các kỹ sư của Marratech hiện trở thành các nhân viên của Google sẽ vẫn ở văn phòng Thuỵ Điển và tiếp tục phát triển phần mềm hội nghị này. Các điều khoản của vụ mua bán phần mềm không được tiết lộ.

Với phần mềm hội nghị kiểu Cross-Platform, Marratech cho phép mọi người thực hiện hội nghị thấy hình, chia sẻ ứng dụng và nhắn tin nhanh. Phần mềm Client chạy trên Windows 2000 hay XP, Mac OS X 10.4 hoặc các phiên bản của Linux bao gồm gồm Mandriva 10.2, Suse 9.1 hay Fedora Core 2 và đòi hỏi máy tính có bộ xử lý Pentium III hay G4 chạy ở tốc độ trên 1 GHz. Nó còn bao gồm một thành phần chạy trên máy chủ là Marratech Manager.

Marratech cho biết nó rẻ hơn đối với các công ty mua hệ thống dựa trên máy chủ của họ và sử dụng các dịch vụ hội nghị dựa trên Web tính tiền cước phí theo phút. Các công ty về dịch vụ như vậy là WebEx Communications đã được Cisco Systems mua vào tháng trước với giá 3,2 tỉ đôla Mỹ.

1 comment:

  1. Sao google thâu tóm nhiều thứ vậy nhỉ ,định mua lại các hãng phần mềm luôn ah ?
    ..............................................................................
    Mr. Sỹ - Chuyên viên tư vấn giải pháp hội nghị truyền hình cho các doanh nghiệp
    Click để xem chi tiết:
    camera conference | oneking | định vị oto xe máy hợp chuẩn

    ReplyDelete